TRƯỜNG MẪU GIÁO ANH ĐÀO, THÔN PHÚ
THẠNH, XÃ TAM PHÚ,TAM KỲ
THI ĐUA DẠY TỐT - HỌC TỐT
Chuyền bóng sang hai bên theo hàng dọc

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Viên
Ngày gửi: 23h:18' 07-01-2016
Dung lượng: 32.5 KB
Số lượt tải: 3386
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Viên
Ngày gửi: 23h:18' 07-01-2016
Dung lượng: 32.5 KB
Số lượt tải: 3386
Số lượt thích:
0 người
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
Hoạt động học: Thể dục
Đề tài: Chuyền bóng qua hai bên theo hàng dọc
Độ tuổi: 3-4 tuổi
Ngày dạy: 30/12/2015
Người dạy: Nguyễn Thị Thanh Dung
1. Mục đích yêu cầu
- Dạy trẻ biết chuyền bắt bóng qua hai bên đúng kỹ thuật.
- Rèn trẻ kĩ năng chuyền, bắt bóng, nhanh nhẹn, khéo léo nhằm phát triển cơ tay cho trẻ
- Giáo dục trẻ có nề nếp và biết giúp đỡ bạn trong giờ học, giờ chơi. Siêng năng tập thể dục và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng.
2. Chuẩn bị
- Giáo án
- Máy, đĩa nhạc.
- Sàn, sân nền sạch sẽ, thoáng mát.
- 1 số bóng nhựa, rổ đựng bóng.
* Phương pháp: Quan sát, làm mẫu, dùng lời, luyện tập, trò chơi
3. Tiến hành hoạt động:
a) Hoạt động 1:
Bây giờ cả lớp hãy đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân cùng cô nào
- Khởi động: Cô cho trẻ đi vòng tròn theo các kiểu chân, dàn đội hình 4 hàng ngang.
- Để cơ thể được phát triển và khỏe mạnh thì chúng ta phải làm gì?
b) Hoạt động 2:
Vậy bây giờ cả lớp hãy cùng cô tập thể dục để cho cơ thể khỏe mạnh và mau lớn nhé!
* Trọng động: BTPTC
+ Tay: hai tay dang ngang, đưa lên cao (4 lần x 4 nhịp).
+ Chân: Bước chân tới trước, khụy gối
+ Lườn: hai tay chống hông, xoay sang trái, xoay sang phải (4 lần x 4 nhịp).
+ Bật: Bật tách chân, tay đưa sang ngang, lên cao kết hợp vỗ tay (2 lần x 4 nhịp)
- Tuyên dương trẻ
- Hôm nay cô có một vận động mới muốn giới thiệu cho lớp chúng ta, cả lớp có thích không nào?
- Vận động của cô có tên là “Chuyền bóng sang hai bên theo hàng dọc”, các con hãy cùng nhắc lại tên vận động cùng cô nào!
- Để tìm hiểu xem vận động này như thế nào các con hãy đứng thành 2 hàng dọc cho cô nào.
* VĐCB: Chuyền bóng sang hai bên theo hàng dọc
- Cô cho trẻ đứng 2 hàng dọc
- Cô làm mẫu lần 1: làm trọn vẹn, không giải thích
- Cô làm mẫu lần 2: kết hợp phân tích.
- TTCB: Đứng tự nhiên 2 tay cầm bóng khi có hiệu lệnh thì cầm bóng chuyền sang ngang, bạn đứng sau bắt bóng bằng 2 tay và chuyền tiếp cho bạn phía sau, bạn nào chuyền bóng xong thì bạn đó đứng quay người lại phía sau, cứ như vậy cho đến cuối hàng.
- Cho trẻ lên làm mẫu: 5 trẻ
- Cho cả lớp nhắc lại tên vận động (2-3 lần)
- Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ đứng 2 hàng dọc (thực hiện 3-4 lần)
- Khi trẻ thực hiện cô chú ý, quan sát, sửa sai cho trẻ.
- Động viên, khuyến kích trẻ thực hiện, khi chuyền và đón bóng không làm rơi bóng.
- Chuyển đội hình sang vị trí khác và thực hiện lại vận động
* Trò chơi: “Ném bóng vào rổ”
- Cách chơi: Cô đã vẽ sẵn 1 vòng tròn. Ở giữa vòng tròn cô có để 1 chiếc rổ. Lần lượt từng đội lên thực hiện lượt chơi, khi lên các con tự lấy cho mình một quả bóng và về đứng trên vòng tròn. Khi có hiệu lện của cô, các con lần lượt ném bóng vào rổ.
- Luật chơi: Sau ba lượt chơi, đội nào ném được nhiều bóng vào rổ nhất đội đó sẽ giành chiến thắng.
c) Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Nhận xét - tuyên dương
- Giáo dục trẻ
- Cho trẻ đi lại, hít thở nhẹ nhàng.
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
Hoạt động học: Thể dục
Đề tài: Chuyền bóng qua hai bên theo hàng dọc
Độ tuổi: 3-4 tuổi
Ngày dạy: 30/12/2015
Người dạy: Nguyễn Thị Thanh Dung
1. Mục đích yêu cầu
- Dạy trẻ biết chuyền bắt bóng qua hai bên đúng kỹ thuật.
- Rèn trẻ kĩ năng chuyền, bắt bóng, nhanh nhẹn, khéo léo nhằm phát triển cơ tay cho trẻ
- Giáo dục trẻ có nề nếp và biết giúp đỡ bạn trong giờ học, giờ chơi. Siêng năng tập thể dục và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng.
2. Chuẩn bị
- Giáo án
- Máy, đĩa nhạc.
- Sàn, sân nền sạch sẽ, thoáng mát.
- 1 số bóng nhựa, rổ đựng bóng.
* Phương pháp: Quan sát, làm mẫu, dùng lời, luyện tập, trò chơi
3. Tiến hành hoạt động:
a) Hoạt động 1:
Bây giờ cả lớp hãy đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân cùng cô nào
- Khởi động: Cô cho trẻ đi vòng tròn theo các kiểu chân, dàn đội hình 4 hàng ngang.
- Để cơ thể được phát triển và khỏe mạnh thì chúng ta phải làm gì?
b) Hoạt động 2:
Vậy bây giờ cả lớp hãy cùng cô tập thể dục để cho cơ thể khỏe mạnh và mau lớn nhé!
* Trọng động: BTPTC
+ Tay: hai tay dang ngang, đưa lên cao (4 lần x 4 nhịp).
+ Chân: Bước chân tới trước, khụy gối
+ Lườn: hai tay chống hông, xoay sang trái, xoay sang phải (4 lần x 4 nhịp).
+ Bật: Bật tách chân, tay đưa sang ngang, lên cao kết hợp vỗ tay (2 lần x 4 nhịp)
- Tuyên dương trẻ
- Hôm nay cô có một vận động mới muốn giới thiệu cho lớp chúng ta, cả lớp có thích không nào?
- Vận động của cô có tên là “Chuyền bóng sang hai bên theo hàng dọc”, các con hãy cùng nhắc lại tên vận động cùng cô nào!
- Để tìm hiểu xem vận động này như thế nào các con hãy đứng thành 2 hàng dọc cho cô nào.
* VĐCB: Chuyền bóng sang hai bên theo hàng dọc
- Cô cho trẻ đứng 2 hàng dọc
- Cô làm mẫu lần 1: làm trọn vẹn, không giải thích
- Cô làm mẫu lần 2: kết hợp phân tích.
- TTCB: Đứng tự nhiên 2 tay cầm bóng khi có hiệu lệnh thì cầm bóng chuyền sang ngang, bạn đứng sau bắt bóng bằng 2 tay và chuyền tiếp cho bạn phía sau, bạn nào chuyền bóng xong thì bạn đó đứng quay người lại phía sau, cứ như vậy cho đến cuối hàng.
- Cho trẻ lên làm mẫu: 5 trẻ
- Cho cả lớp nhắc lại tên vận động (2-3 lần)
- Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ đứng 2 hàng dọc (thực hiện 3-4 lần)
- Khi trẻ thực hiện cô chú ý, quan sát, sửa sai cho trẻ.
- Động viên, khuyến kích trẻ thực hiện, khi chuyền và đón bóng không làm rơi bóng.
- Chuyển đội hình sang vị trí khác và thực hiện lại vận động
* Trò chơi: “Ném bóng vào rổ”
- Cách chơi: Cô đã vẽ sẵn 1 vòng tròn. Ở giữa vòng tròn cô có để 1 chiếc rổ. Lần lượt từng đội lên thực hiện lượt chơi, khi lên các con tự lấy cho mình một quả bóng và về đứng trên vòng tròn. Khi có hiệu lện của cô, các con lần lượt ném bóng vào rổ.
- Luật chơi: Sau ba lượt chơi, đội nào ném được nhiều bóng vào rổ nhất đội đó sẽ giành chiến thắng.
c) Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Nhận xét - tuyên dương
- Giáo dục trẻ
- Cho trẻ đi lại, hít thở nhẹ nhàng.
 
HAPPY NEW YEAR 2017

Các ý kiến mới nhất